"Người gõ trống" của tác giả Châu Hoài Thanh là một cuốn sách đầy xúc cảm, đưa người đọc vào hành trình tìm lại ký ức, chữa lành những vết thương lòng và khám phá sức mạnh của tình yêu thương. Cuốn sách không chỉ là câu chuyện về một gia đình mà còn là bức tranh về những giá trị văn hóa truyền thống đang dần mai một.
"Yêu thương gửi con, niềm tin gửi mẹ" là tựa đề một cuốn sách của tác giả Việt Hà, gồm 20 bức thư mẹ gửi cho con gái, chia sẻ những trăn trở, nỗ lực vượt qua khó khăn và xây dựng niềm tin.
"Mùa nhan sắc" là tập truyện ngắn của tác giả Nguyễn Văn Học, một tác phẩm sâu sắc và đầy cảm xúc, khám phá thế giới nội tâm phức tạp của những người phụ nữ trong xã hội. Nhan đề của cuốn sách mang một ẩn dụ tinh tế: "nhan sắc" không chỉ là vẻ đẹp hình thức mà còn là vẻ đẹp của tuổi trẻ, của tình yêu, và cả những số phận đầy thăng trầm, tất cả đều chỉ là một "mùa" rồi sẽ qua đi.
"Nước mắt cười" của tác giả Vĩnh Trà là một tuyển tập truyện ngắn đầy ám ảnh và sâu sắc, sử dụng yếu tố bi hài để phản ánh một cách chân thực về cuộc sống của những người dân lao động trong xã hội hiện đại. Tựa đề tác phẩm chính là một ẩn dụ mạnh mẽ: đây là những câu chuyện mà tiếng cười trào phúng và những giọt nước mắt xót xa luôn tồn tại song hành.
"Hành trình về đất mẹ" của tác giả Phạm Xuân Đào là một tiểu thuyết sâu sắc, khai thác đề tài hồi hương và sự kết nối mãnh liệt với cội nguồn. Cuốn sách không chỉ kể về một chuyến đi đơn thuần, mà còn là một hành trình tìm kiếm, đối thoại với quá khứ và hàn gắn những vết thương lòng của một người con xa xứ.
"Cầu vồng sau mưa" của tác giả Mai Mai là một tiểu thuyết lãng mạn nhẹ nhàng, kể về hành trình chữa lành vết thương lòng và tìm thấy hạnh phúc sau những đổ vỡ. Tựa đề của tác phẩm chính là một ẩn dụ tuyệt đẹp: "cơn mưa" tượng trưng cho những nỗi đau, nỗi buồn trong quá khứ, còn "cầu vồng" là niềm hy vọng và tình yêu chân thành xuất hiện sau tất cả.
Nguyễn Công Hoan được mệnh danh là "ông vua truyện ngắn" của văn học Việt Nam hiện đại, bậc thầy của thể loại truyện ngắn hiện thực phê phán. Các tác phẩm của ông không chỉ là những câu chuyện kể mà còn là một tấm gương phản chiếu sắc nét, chân thực và đầy trào phúng về xã hội Việt Nam đầu thế kỷ XX, đặc biệt là trong giai đoạn trước năm 1945.
"Ánh lửa trên đồi Quyên Thảo" của tác giả Nguyễn Phú là một tiểu thuyết chiến tranh sâu sắc, lấy bối cảnh tại một ngọn đồi ác liệt trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Cuốn sách không tập trung vào những trận đánh vĩ đại hay những chiến công lẫy lừng, mà đi sâu vào đời sống nội tâm, số phận của những người lính và thanh niên xung phong, nơi tình người và sự sống bị thử thách đến tận cùng.
“Những câu chuyện thật” (NXB Hồng Đức - 2025) là tập truyện ngắn của tác giả Vũ Mỹ Dung, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk. Bằng giọng văn tự sự, gần gũi, tác giả kể về những câu chuyện trong cuộc sống, về gia đình, hàng xóm với tình cảm chân thành, ấm áp.
Cuốn sách là tấm gương phản chiếu những nỗi niềm thầm kín của tuổi trẻ và những người trưởng thành đang lạc lõng giữa cuộc đời. Nó chạm đến những cảm xúc vụn vỡ trong tình yêu, nỗi buồn thầm kín khi phải chia xa, sự chênh vênh khi đối diện với tương lai và sự cô đơn ngay cả khi ở giữa một đám đông. Giọng văn của Ther của Per không hề giáo điều hay phức tạp, mà rất đỗi gần gũi, ấm áp và chân thành, giống như lời một người bạn thân đang lắng nghe và đồng cảm.
"Đến cuối ngày ai cũng cần một điều để tin" của tác giả Lê Hoài Đăng là một tác phẩm tản văn giàu cảm xúc, mang đến nguồn năng lượng tích cực và sự ấm áp cho độc giả. Cuốn sách không kể một câu chuyện dài, mà là tập hợp những lát cắt nhỏ từ cuộc sống, được chiêm nghiệm bằng một cái nhìn nhân văn và đầy hy vọng. Tựa đề của tác phẩm cũng chính là thông điệp cốt lõi: dù cuộc sống có nhiều mệt mỏi và chông gai, mỗi người đều cần tìm thấy một điều gì đó để bám víu và tin tưởng.
"Điểm rơi nơi đáy mắt" của tác giả Macmart là một tuyển tập các tản văn và truyện ngắn, chứ không phải một cuốn tiểu thuyết với cốt truyện xuyên suốt. Tác phẩm là một hành trình đi sâu vào thế giới nội tâm của những người trẻ, nơi các cung bậc cảm xúc về tình yêu, sự mất mát, và hoài niệm đan xen một cách tinh tế. Tựa đề của cuốn sách mang một ý nghĩa ẩn dụ đầy chất thơ, tượng trưng cho những khoảnh khắc buồn bã sâu thẳm, những giọt nước mắt lặng lẽ rơi trong đáy mắt, ghi dấu một kỷ niệm hoặc một cuộc tình đã qua.
"Minh triết về nỗi sợ - Một góc nhìn sau đại dịch" của tác giả Mikki Willis là một tác phẩm gây tranh cãi, trình bày một góc nhìn phản biện và đối lập với các quan điểm chính thống về đại dịch COVID-19. Đây không phải là một cuốn sách khoa học mà là một bản tuyên ngôn mang tính triết lý, thách thức độc giả suy ngẫm về những gì họ đã trải qua trong giai đoạn lịch sử này.
"Khi gia đình không còn là mái ấm" của Tiến sĩ Sherrie Campbell là một cuốn sách mang tính đột phá, mạnh dạn đi ngược lại quan niệm truyền thống rằng "gia đình là tất cả" và chúng ta phải chấp nhận mọi hành vi từ người thân. Tác phẩm là một kim chỉ nam giúp độc giả nhận diện, đối phó và chữa lành những vết thương từ các mối quan hệ độc hại trong chính gia đình mình.
"Làm thế nào để ôm một chú nhím" của Đoàn Hâm Tinh là một tiểu thuyết ngôn tình thanh xuân ấm áp và đầy ý nghĩa, sử dụng hình ảnh ẩn dụ đặc biệt để truyền tải thông điệp về tình yêu, sự kiên nhẫn và quá trình chữa lành những vết thương lòng. Tựa đề của cuốn sách cũng chính là câu hỏi lớn nhất mà nhân vật chính phải tìm ra câu trả lời.
"Ai cũng muốn chúng mình chia tay" của tác giả thought Cataloc là một tuyển tập các truyện ngắn và tản văn mang đậm chất chiêm nghiệm về tình yêu hiện đại. Đúng như tựa đề, cuốn sách đi sâu vào những mối quan hệ đứng trên bờ vực tan vỡ, nơi các cặp đôi không chỉ đối mặt với mâu thuẫn nội tại mà còn cả những áp lực vô hình từ xã hội, hay thậm chí là sự mệt mỏi từ chính bản thân họ.
Cuốn sách Học cách yêu lại chính mình: Bắt đầu từ việc đi qua cảm giác dằn vặt, tội lỗi của tác giả Ilse Sand là một hướng dẫn thực tế dành cho những ai đang phải vật lộn với cảm giác tội lỗi và dằn vặt dai dẳng. Tác giả, một nhà trị liệu tâm lý người Đan Mạch, đưa ra một cái nhìn sâu sắc về nguyên nhân gốc rễ của những cảm xúc tiêu cực này và cung cấp những chiến lược cụ thể để vượt qua chúng.
Cuốn sách Bí quyết giữ gìn hạnh phúc mỗi ngày do Thiên Nga biên soạn là một cẩm nang thiết thực, tổng hợp những kinh nghiệm và lời khuyên quý giá nhằm giúp các cặp đôi và gia đình xây dựng một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và bền vững. Sách nhấn mạnh rằng, hạnh phúc không phải là một đích đến mà là một hành trình, được tạo nên từ những nỗ lực và vun đắp mỗi ngày.
Cuốn sách Chỉ khi bạn độc lập và tự tin mới không sợ hãi gì của tác giả Nha Nha là một tác phẩm truyền cảm hứng mạnh mẽ, đặc biệt dành cho phụ nữ hiện đại. Sách không chỉ giúp bạn nhận thức rõ hơn về giá trị bản thân, mà còn hướng dẫn cách rèn luyện tư duy độc lập, tự tin và kiểm soát cuộc sống theo cách bạn mong muốn.
Cuốn sách Học cách yêu lại chính mình: Bắt đầu từ việc đi qua cảm giác dằn vặt, tội lỗi của tác giả Ilse Sand là một hướng dẫn thực tế dành cho những ai đang phải vật lộn với cảm giác tội lỗi và dằn vặt dai dẳng. Tác giả, một nhà trị liệu tâm lý người Đan Mạch, đưa ra một cái nhìn sâu sắc về nguyên nhân gốc rễ của những cảm xúc tiêu cực này và cung cấp những chiến lược cụ thể để vượt qua chúng.